วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ธุรกิจเครือข่าย กับ ร้านอินเตอร์เน็ต..

อาชีพส่วนตัว หรือ อาชีพอิสระ เพื่อนๆ ชอบหรือไม่ !!

ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่า ผู้คนทั่วไปให้ความสำคัญและหันมาประกอบ อาชีพส่วนตัว หรือ อาชีพอิสระ กันมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากประเทศไทยประสบปัญหาเศรษฐกิจถดถอย ธุรกิจบางแห่งปิดกิจการ ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดจำนวนพนักงานลง แต่มีผู้สำเร็จการศึกษาที่จะเข้าสู่งานอาชีพเพิ่มขึ้น อัตราการจ้างงานลดลง ทำให้คนจำนวนหนึ่งไม่สามารถหางานทำได้ ตลอดจนรัฐบาลให้การสนับสนุนการประกอบอาชีพส่วนตัวจึงเป็นอาชีพที่เลือกดำเนินการได้ ตามความรู้ความสามารถ ความถนัด ความสนใจ และการสนับสนุนของบุคคลในครอบครัว ย่อมทำให้เกิดความภาคภูมิใจ เกิดรายได้ และดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างสงบสุข

ซึ่งธุรกิจ ร้านอินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ ก็เป็นธุรกิจตัวนึงที่กำลังเป็นที่สนใจของหลายๆคนที่อยากจะมีกิจการอะไรสักอย่างที่เป็นกิจการของตัวเองจริงๆ

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า ธุรกิจร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ นั้นเป็นอาชีพที่มักจะทำให้เจ้าของกิจการหลายๆคน เกิดความเฉื่อยชา ขาดความกระตือรือล้น (ขี้เกียจ) ทั้้งนี้ก็เนื่องมากจากว่า มันเป็นอาชีพที่ได้เงินมาง่ายๆ เพียงแค่เปิดร้าน แล้วก็รอให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ แค่นี้ก็ได้เงินแล้ว..

จะเห็นได้ว่า เจ้าของ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ หลายๆคน มักจะใช้เวลาว่างไปกับการทำกิจกรรมบางอย่างที่ไม่ค่อยจะมีประโยชน์เท่าใดนัก ยกตัวอย่างเช่น..

- นั่งเล่นเกมส์ออนไลน์ (บางคนติดเกมส์ออนไลน์งอมแงม เล่นทั้งวันทั้งคืนก็มี..)
- นั่งดูหนัง ฟังเพลง จากเว็บไซต์ต่างๆ
- นั่งเล่นแคมฟรอก หรือ เล่น MSN
- นั่งดูทีวี
- นั่งคุยกับคนนั้นบ้าง คนนี้บ้าง
- นั่งเฉยๆ ปล่อยให้เวลาผ่านไปวันๆ
- ฯลฯ ..

วันนี้ จะดีกว่ามั๊ย.. หากเพื่อนๆที่กำลัง หางานทำที่บ้าน และเป็นเจ้าของกิจการ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จะหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เวลาว่างให้เิกิดประโยชน์กันมากขึ้น

โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ จะเป็นผู้ที่ีมีความรู้ ความสามารถ ในเรื่องของการใช้ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต เป็นอย่างดี หากสามารถที่จะนำความรู้หรือข้อไ้ด้เปรียบในส่วนนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ และสามารถสร้างเป็นรายได้เสริมอีกทางนึง ก็น่าจะดีใช่มั๊ยครับ !!

ณ วันนี้.. ต้องบอกเลยว่า มีธุรกิจที่เหมาะสมกับวิถีชีวิืต (Life Style) ของเจ้าของ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ ธุรกิจออนไลน์ และ ธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์ เพราะชีวิตประจำวันของเจ้าของร้านอินเตอร์เน็ตนั้น ก็ผูกพันอยู่กับคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว ผมเองก็เป็น มนุษย์ออนไลน์ เช่นเดียวกันครับ.. (วันๆนึง ผมนั่งอยู่หน้าจอคอม ไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง..)

หากเพื่อนๆ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั้งหลาย สนใจอยากจะเรียนรู้วิธีสร้างรายได้เสริมจากธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์ ล่ะก็ เพื่อนๆต้องเริ่มจากการศึกษา เรียนรู้ แก่นแท้ของการทำธุรกิจเครือข่ายในโลกออนไลน์ ให้กระจ่างชัดก่อน โดยเริ่มต้นจากการอ่านE-Book "คัมภีร์แรงดึงดูด" ให้จบโดยเร็ว แล้วเพื่อนๆจะได้รู้ว่า หากเพื่อนๆมีความรู้ที่แท้จริงในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ แล้ว ความสำเร็จก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม..

ฟันธง!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น