วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

คอมเมนต์.. นั้นสำคัญไฉน??..

เพื่อนๆ หลายท่าน คงเคยเข้าไปเขียน คอมเมนต์ (แสดงความคิดเห็น) ตามบล็อก หรือ เว็บไซต์ต่างๆ กันมาบ้างแล้ว ใช่มั๊ยครับ...

เพื่อนๆ เคยสงสัยมั๊ยว่า.. ทำไม เว็บหรือบล็อกเหล่านั้น ถึงต้องมี พื้นที่เล็กๆ ให้ผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ??.. มันมีประโยชน์อะไรหรือ??.. แล้วมันจำเป็นหรือไม่ ??..

!!น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่บรรดา เจ้าของเว็บหรือบล็อกทั้งหลาย ไม่เคยตระหนักถึง คุณค่าของการคอมเมนต์เลย ทั้งๆที่บล็อกจากหลายๆค่าย ไม่ว่าจะเป็น Wordpress, Blogger ฯลฯ ต่างก็มี พื้นที่สำหรับการคอมเมนต์ ให้สำหรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกัน

การคอมเมนต์ ถือเป็นวิธีสุดยอดที่ช่วยให้เจ้าของบล็อกหรือเว็บไซต์ สามาถเพิ่มความนิยมและจำนวนผู้เยี่ยมชมได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

จำนวนคอมเมนต์ ในแต่ละบทความของคุณ สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนที่เข้ามาในเว็บหรือบล็อกของคุณได้ ยิ่งมีจำนวนคอมเมนต์ที่คนมาโพสต์ไว้มากเท่าไร ยิ่งทำให้บล็อกหรือเว็บของคุณดูน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น และนั่นจะเป็นการตรึงให้ผู้เยี่ยมชมเหล่านั้น อยู่ในหน้าเว็บของคุณนานขึ้น และอ่านเนื้อหาต่างๆมากขึ้น นั่นเอง

พวกเค้าจะคิดว่า การที่มีคนเข้ามา คอมเมนต์ มากๆ แสดงว่า เนื้อหาในบล็อกของคุณมีคุณภาพ และมีประโยชน์ ซึ่งนั่นอาจจะส่งผลให้ผู้เยี่ยมชม ทำการ Bookmark บล็อกของคุณเก็บเอาไว้ หรือ subscribe เพื่อที่จะได้กลับเข้าอ่านบทความอื่นๆของคุณอีก

ในฐานะของเจ้าของบล็อกหรือเว็บไซต์ ไม่มีอะไรจะดีกว่า การที่ ผู้เยี่ยมชม จะ ฺbookmark หรือ subscribe เว็บหรือบล็อกของคุณ เพื่อที่จะกลับมาอ่านหรือติดตามความเคลื่อนไหวในบล็อกหรือเว็บของคุณอย่างสม่ำเสมอ..

นอกจากนั้น คอมเมนต์ ยังช่วยเพิ่มความนิยมของบล็อกหรือเว็บคุณ ในสายตาของ Search Engine ต่างๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Google, Yahoo ฯลฯ ซึ่ง Search Engine เหล่านี้ ต่างก็ชื่นชอบบล็อกที่ีมีเนื้อหา สดใหม่ และมีการอัปเดต อยู่เรื่อยๆ

ดังนั้น ทุกๆคอมเมนต์ที่ผู้เยี่ยมชม ได้เขียนทิ้งไว้จะช่วยทำให้บล็อกของคุณดูมีชีวิตชีวา และบ่งบอกถึงความมีคุณค่าของเนื้อหาในบล็อกของคุณนั่นเอง..

นอกจากนั้น คอมเมนต์ยังเป็นช่องทางให้เราสามารถติดต่อใกล้ชิดกับผู้เยี่ยมชมมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆสามารถเข้าไป ตอบคอมเมนต์ ที่ผู้เยี่ยมชม ได้ทิ้งเอาไว้ ซึ่งตรงนี้จะทำให้ผู้เยี่ยมชมรู้สีกดีๆกับเราและมีความใกล้ชิดกับเรามากขึ้น และที่สำคัญ ผู้เยี่ยมชมเหล่านั้นก็จะยินดีที่จะเข้ามาอ่านบทความต่างๆของเรา อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ..

การคอมเมนต์ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ที่ หางานทำที่บ้าน ด้วยการทำธุรกิจเครือข่ายในแบบออนไลน์ สามารถทำ SEO (Search Engine Optimization) ให้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

หากเพื่อนๆต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงกับ การทำ mlmonline ล่ะก็ จงรีบเร่งศึกษา หาความรู้ ให้มากที่สุดครับ เพราะความรู้ที่แท้จริง คือสิ่งเดียวที่จะช่วยให้เพื่อนๆพบกับความสำเร็จ

ความรู้ดีๆ มีไว้สำหรับแบ่งกันครับ.. หากเพื่อนๆสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติม ผมมี E-book สุดยอดเคล็ดวิชา ที่ชื่อว่า "คัมภีร์แรงดึงดูด" มอบให้กับเพื่อนๆ ไปศึกษาด้วยตนเอง ฟรี.. เพียงเพื่อนๆกรอก ชื่อ-อีเมล์ ลงในแบบฟอร์มด้านล่างนี้!!!..

รู้อย่างนี้แล้ว.. ก็รีบไป ตอบคอมเมนต์ กันเลย... บรื๊น.. บรื๊น..



4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2553 เวลา 21:18

    นอกจากเป็นการเพิ่ม traffic แล้วประโยชน์ที่สำคัญอีกเรื่องคือ เราสามารถนำ comment นั้นมาเป็นข้อมูลการการทำงาน blog ของเราได้ด้วย สามารถเขียนบทความได้มีคุณภาพมากขึ้น..

    ตอบลบ
  2. เมื่อก่อนผมเอง ไม่ค่อยสนใจการคอมเมนต์สักเท่าไร แต่พอได้มาทำ SEO ก็ทำให้รู้ว่า มันมีผลทำให้เว็บหรือบล็อกของเราได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมอย่างมากเลยทีเดียว..

    ว่าแล้วก็ขอตัวไป คอมเมนต์ ต่อดีก่า บรื๊น.. บรื๊น..

    ตอบลบ
  3. comment ถึงเป็นจุดเล็กๆ แต่มีคุณค่ามากนะ

    ตอบลบ
  4. -v- ขอบคุณมากครับ ผมเริ่มมองเห็นทางแล้ว

    ตอบลบ