วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

ตำนาน "ความล้มเหลว" ในอดีตของผม Part 1

... เห็นใครๆเค้าว่ากันว่า ถ้าอยากรวยเร็วๆ ต้องทำธุรกิจเครือข่าย... จริงมั๊ยน้า...

...ไหนๆ ลองเข้าไปค้นดูข้อมูลในกูเกิ้ลหน่อยซิ! ธุรกิจเครือข่ายตัวไหนทำแล้วจะรวยเร็วที่สุด..

อ้า!นี่ไง ธุรกิจ A เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ A ทำง่าย ลงทุนน้อย สมัครครั้งเดียว สบายไปทั้งชาติ"

ธุรกิจ B เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ B รับสมัครสมาชิก สมัครก่อน รวยก่อน ต่อสายงานให้อัตโนมัติ "

ธุรกิจ C เค้าโฆษณาว่า "สมัครทำธุรกิจ C กับทีมงานระดับประเทศ 4 เดือนได้แสน 100%"

ธุรกิจ Dเค้าโฆษณาว่า "D ธุรกิจออนไลน์ใหม่ เพิ่งเปิดตัว รีบมาเป็นต้นสายก่อนใคร"

ธุรกิจ E เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ E สร้างรายได้หลักแสนใน 3 เดือน รีบสมัครด่วน รับจำนวนจำกัด"

ธุรกิจ F เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ F ผมทำ 1 สาย คุณทำอีก 1 สาย ลุ้นล้านต่อเดือน แจกเบนซ์ เฟอรารี ฟรี"

ธุรกิจ G เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ G จะสมัครกับใครดี คนฉลาดต้องเลือกผู้นำ ศึกษาข้อมูลฟรี"

ธุรกิจ H เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจ H สร้างเศรษฐีเงินล้าน แจกเบนซ์ เดือนละล้านคุณก็ทำได้"

....

....

ธุรกิจ Z เค้าโฆษณาว่า "ธุรกิจของคุณ ล้มเหลวแน่ ถ้าไม่รู้จัก ระบบดึงดูดอัตโนมัติ เรียนฟรี"

โอ้โห... สุดยอดจริงๆ น่าสนใจทั้งนั้นเลยอะ แต่ว่าเอ.. แล้วจะสมัครทำธุรกิจตัวไหนดีละน้อ???

อืม! ลองทำธุรกิจ F ดูละกัน ดูจากโฆษณาของเค้าแล้ว น่าจะรวยเร็วกว่าเพื่อน

สมัครเลยดีกว่า.. อยากรวยเร็วๆ เห็นเค้าว่า ไม่กี่เดือน ก็ได้เป็นล้านๆแล้ว แจกทั้งเบนซ์ ทั้งเฟอรารี่ แถมอัปไลน์ช่วยทำให้ด้วย

หลังจากสมัครเสร็จ ผมก็ไม่รีรอ รีบโทรไปหาอัปไลน์ ขอคำแนะนำทันที ประมาณว่า "วัยรุ่นใจร้อน" อะครับ เพราะผมเองก็เพิ่งจะผ่าน วัยเบญจเพศ มาไม่เท่าไรเอง ซะเมื่อไหร่

"เอ่อ.. พี่อัปไลน์ครับ ผมอยากรวยเร็วๆ อะครับ พี่ช่วยสอนผมหน่อยว่า ต้องทำงานยังไงดีครับ"

อัปไลน์ พูด : "ก็ไม่ยากหรอกครับ คุณก็แค่ไปทำตามที่ผมบอกนี้เลย..."

* พยายาม ลิสต์รายชื่อคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง คนรู้จัก คนข้างบ้าง ทุกๆคนที่อยู่รอบตัวเรา ชวนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อย่างน้อย 100 รายชื่อ

* ท่องสคริปต์ที่ผมให้ แล้วรีบโทรไปเสนอโอกาสทางธุรกิจ สินค้า และแผนรายได้ ให้กับผู้มุ่งหวัง

* พาผู้มุ่งหวัง เข้ามาฟังประชุมที่บริษัท และพาเข้างานที่บริษัทไปจัดตามโรงแรมต่างๆ

* รีบปิดสมัครให้เร็วที่สุด

"ได้เลยครับ ผมจะทำตามที่พี่อัปไลน์ บอกทุกอย่างเลยครับ" (ตื่นเต้นสุดๆในชีวิตเลยครับ)

และแล้ว ผมก็เริ่มลุยตามที่อัปไลน์แนะนำมาโดยไม่รีรอ แม้แต่วินาทีเดียว (ไฟกำลังลุกท่วม 555+)

ผมโทรไปพูดคุยกับผู้มุ่งหวัง ตามลิสต์รายชื่อที่ได้มา ทีละคน โดยใช้สคริปต์ (สคริปต์เทพ) ที่อัปไลน์ส่งมาให้ (ในใจผมก็คิดว่า ธุรกิจของเราสุดยอด ใครๆก็คงอยากจะทำธุรกิจที่สุดยอดนี้กับเราแน่นอน งานนี้ สบาย บรื๋อ!!! อยู่แล้ว)

แล้วคุณคิดว่า ผมประสบความสำเร็จ ได้คนส่นใจเข้าร่วมธุรกิจกับผมซักกี่คนเอ่ย ติ๊ก ต๋อก ติ๊ก ต๋อก.... ลองคิดเล่นๆ กันดูครับ ว่าจะเยอะขนาดไหน???

ผู้มุ่งหวัง ชื่อ ก พูดว่า "ผมติดธุระอยู่นะ ยังไม่ว่างคุยด้วย ไว้ค่อยโทรมาวันหลังนะ" (แป่วๆๆ)

ผู้มุ่งหวัง ชื่อ ข พูดว่า "ผมกำลังกินข่าวอยู่นะ เดี๋ยวค่อยโทรมาใหม่แล้วกัน" (พอโทรไปอีกที ก็ไม่รับโทรศัพท์ซะงั้น)

ผู้มุ่งหวัง ชื่อ ค พูดว่า "ผมทำงานประจำอยู่ รายได้มั่นคงอยู่แล้ว ยังไม่อยากทำธุรกิจอะไรหรอกตอนนี้" (ปฎิเสธ ไม่มีเยื่อใย แงๆๆๆ)

ผู้มุ่งหวัง ชื่อ ง พูดว่า "ผมไม่สนใจหรอกธุรกิจอะไรของคุณเนี่ย แชร์ลูกโซ่หรือเปล่า กลัวถูกหลอก ไม่เอาๆ" (แล้วก็ปิดมือถือ ปัง..)

โอ้โห.. เวรกรรมอะไรของผมกันเนี่ย.. แค่เริ่มต้น หางานทำที่บ้าน ก็เจอ "งานเข้า" ซะแล้ว

แต่อุปสรรคแค่นี้ ทำอะไรคนอย่างผมไม่ได้หรอก จิ๊บๆ ผมตัดสินโทรหาอัปไลน์คนเดิม เพื่อขอคำปรึกษา

"พี่อัปไลน์ ครับ ผมโทรไปเสนอโอกาสทางธุรกิจกับใคร ทำไม ไม่เห็นมีใครสนใจซักกะคน แถมบางคนปฏเสธแบบไม่ไว้หน้าเลย บางคนก็ปิดโทรศัพท์หนี้ไปเลยก็มี"

อัปไลน์ พูด "เป็นเรื่องปกติครับ จะให้ทุกคนคิดเหมือนกับเราได้ยังไง คุณต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นไปอีก ลิสต์รายชื่อคนให้มากขึ้น แล้วโทรไปคุยกับคนเหล่านั้นให้มากขึ้น แล้วซักวันคุณจะเจอ คนที่ใช่ "

แหม่! ได้ฟังอย่างนี้ กำลังใจมาเป็นกองเลยครับ(ด้วยแรงยุ จากอัปไลน์) งั้นลองดูอีกซักตั้ง จะเป็นไร..

เอาใหม่... ผมเริ่มลิสต์รายชื่อคนมากขึ้น โทรไปคุยให้มากขึ้นอีก คราวนี้ต้องสำเร็จแน่นอน ชัวร์!!!

ลองคิดเล่นๆ ดูนะครับว่า คราวนี้ ผมสามารถสปอนเซอร์คนเข้าร่วมธุรกิจ ได้มากมายขนาดไหน แฮ่มๆๆ

เดี๋ยว..ในคราวหน้า ผมจะมาเล่าเรื่องราวการผจญภัยในโลกของธุรกิจเครือข่ายของผมให้เพื่อนๆฟังต่อนะครับ ยังไงก็ อดใจรอนิดนึงนะครับ รับรองว่า ไม่นานเกินรอแน่นอน!!..

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2553 เวลา 20:51

    ความเจ็บปวดจากความล้มเหลว..บางคนก็ไม่สามารถผ่านมันไปได้ แต่สำหรับคนที่เข้มแข้งแล้ว เขาจะทำให้มันเป็นพลังที่สำคัีญที่สุด...ชอบบทความนี้มากครับ..

    ตอบลบ
  2. ใช่เลยครับ.. ผมเองเจอแบบนี้มาเยอะครับ แต่ตอนนี้ผมผ่านมันมาได้แล้ว เพราะผมได้เรียนรู้ แก่นแท้ของการทำธุรกิจเครือข่าย ที่ทำให้เราไม่ต้องไปวิ่งไล่ล่า หรือตื้อใครให้มาทำธุรกิจกับเราอีกต่อไป แต่ตรงกันข้าม ผมสามารถดึงดูดผู้คนที่สนใจ เข้่ามาร่วมทำธุรกิจกับผมเอง มัันสุดยอดจริงๆ!!

    ตอบลบ
  3. ใช่ครับ ล้มแล้วลุก ลุกแล้วต้องไปให้ได้ไกลกว่าเดิม ด้วยธุรกิจเครือข่าย แบบออนไลน์ จริงๆ

    ตอบลบ